Hành trình đi học của mẹ “bỉm sữa”

Đó là câu chuyện của Chị Nguyễn Thùy Trang, sinh năm 1994, học viên khóa TESOL ngày 26-31/08/2019.

Năm 2016, chị tốt nghiệp Đại học Thủy Lợi. Từ năm 2018, chị đi dạy tại trung tâm ngoại ngữ Hanoi Connection. Cho tới khi chị tìm đến TESOL vào giữa hè tháng 5/2019, thời điểm chị mới sinh con được khoảng một tháng. Với đa số học viên TESOL tại EDUCAP, việc tham gia khóa học và đạt được Chứng chỉ TESOL luôn cần sự cố gắng và quyết tâm không hề nhỏ. Nhưng với chị, hành trình này cần nhiều hơn thế!
– Sinh con được hơn 01 tháng, chị chính thức đặt chỗ cho khóa học để có thể nhận tài liệu về nhà nghiên cứu sớm. Chị chia sẻ rằng mong muốn có một “người bạn tinh thần” bên cạnh trong thời gian sau sinh.
– Khi con được 02 tháng, chị dự kiến tham gia khóa học, nhưng ngay sau đó bé bị ốm, chị lại phải trì hoãn.
– Khi con được gần 03 tháng chị mới tham gia được khóa học. Thời gian này, chị vừa phải hoàn thiện các học phần và kỹ năng trên lớp để đáp ứng yêu cầu khóa học, vừa phải đảm bảo việc chăm sóc con với điều kiện chị lại ở rất xa địa điểm học, trong thời gian nghỉ trưa chỉ vỏn vẹn 01 tiếng đồng hồ. Hình ảnh anh xã của chị hàng ngày đưa con đến lớp học tại EDUCAP để chị được chăm con cữ ăn trưa thật sự xúc động và để lại nhiều ấn tượng!

Ngày 23/12/2019, chị đã cùng con đến Văn phòng TESOL nhận chứng chỉ. Hôm nay, thành quả chị nhận được không đơn giản là sự sở hữu Chứng chỉ TESOL danh giá của AIT, mà chị còn vượt qua được thật nhiều giới hạn khác nữa. Hạnh phúc không thể diễn tả được bằng lời mà chỉ có thể là cảm nhận! Chị chia sẻ :” Vâng. Nay Trang cầm trên tay mà thấy sung sướng. Vì hành trình vác con , vác chồng đi học cùng của Trang nó quá gian nan. Nói chung cảm xúc của Trang khó diễn tả quá. Cảm ơn tất cả!”.
Câu chuyện của chị Trang là một minh chứng gửi gắm thông điệp tới chúng ta nói chung và các mẹ “bỉm sữa” nói riêng: biến khó khăn thành động lực, không gì là không thể, nếu muốn nhất định sẽ làm được dù trong hoàn cảnh nào!
Chúc chị Trang thành công và tiếp tục vững bước trên con đường mình đã lựa chọn!