6 HOẠT ĐỘNG HỌC HIỆU QUẢ TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH

Trong một lớp học ESL thì việc sử dụng các hoạt động học đa dạng (activities methodology) là một điều cần thiết. Những hoạt động này sẽ giúp bạn giữ cho các lớp học tiếng Anh của bạn thú vị và hấp dẫn người học. Ngoài việc làm cho không khí lớp vui nhộn thì những hoạt động này cũng giúp người học rèn luyện được các kỹ năng học tập, thậm chí rèn luyện ngữ pháp. Và đừng bao giờ quên rằng, muốn thực hiện một hoạt động nào đó hiệu quả, cần luôn nhớ vòng tròn vàng “why-how-what”: Tại sao bạn dùng hoạt động này? Bạn sẽ sử dụng hoạt động này như thế nào? Mục đích cuối hoạt động này sẽ giúp người học thu lại lợi ích gì?
Hôm nay, #Educap_Tesol sẽ giới thiệu 6 hoạt động thú vị trong lớp học tiếng anh mà bạn có thể sử dụng.

1. Go Fish

– Mục đích: ôn tập từ vựng, kỹ năng nghe, nói.
– Chuẩn bị: tạo thẻ bài go fish (như tú lơ khơ) 1 thẻ hình và 2 thẻ chữ tương ứng với hình đó.
– Cách thực hiện: Chia lớp thành 4 nhóm nhỏ, mỗi nhóm có 1 bộ bài. Mỗi nhóm sẽ có một người làm chương . Khi người làm chương giơ một lá bài hình táo hô “Ai có thẻ táo”  Người nào có thẻ sẽ giơ lên và gom lá bài của người làm chương về chỗ. Người nào không có sẽ nói “go fish”. Kết thúc trò chơi, nhóm nào có nhiều bộ thẻ hình + chữ tương ứng nhóm đó thắng.
2. Racing right answers
– Mục đích: ôn tập từ vựng, mẫu câu
– Chuẩn bị: flashcard
– Cách thực hiện: Chia lớp làm hai đội, mỗi nhóm sẽ có một người lên xem thẻ flash card có nội dung gì, sau đó miêu tả cho đội mình mà không được nói tới từ đó
Đội nào trả lời đúng sẽ được điểm.
3. Who am I
– Mục đích: Phát triển từ vựng, ôn tập các mẫu câu, cách đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi, kỹ năng nghe, nói.
– Chuẩn bị: Thẻ tên những nhân vật nổi tiếng.
– Cách thực hiện: Lớp ngồi thành hình tròn, thực hiện từng người một, người A sẽ đeo một thẻ tên lên trán, và không biết đó là ai, họ sẽ lần lượt đặt các câu hỏi để tìm ra nhân vật đó là ai, các thành viên trong lớp chỉ được phép trả lời CÓ hoặc KHÔNG. Kết thúc trò chơi ai tìm ra được nhiều tên nhân vật nhất người đó chiến thắng.
4. Let’s compare
– Mục đích: Thực hành câu so sánh và các tính từ, kỹ năng nói
– Chuẩn bị: 1 quả bóng
– Cách thực hiện: Lớp đứng thành hình tròn, người A sẽ nói một câu với cấu trúc so sánh (I’m taller than Hoa) sau đó tung bóng cho một người bất kỳ, người đó sẽ phải thực hiện như trên. Trò chơi sẽ có giới hạn thời gian, hết thời gian nếu học sinh nào chưa nói được sẽ phải lên bảng viết 3 câu với 3 tính từ khác nhau.
5. My future holidays
– Mục đích: Thực hành động từ, câu điều kiện, thì tương lai, kỹ năng viết, thuyết trình.
– Chuẩn bị: Không
– Cách thực hiện: Học sinh làm việc cá nhân để viết về kỳ nghỉ lý tưởng của họ trong tương lai. Họ nên lập kế hoạch từng chi tiết. Trên bảng, bạn nên viết một số câu hỏi gợi ý để bắt đầu chúng. Nếu bạn muốn khuyến khích việc sử dụng các thì có điều kiện, hãy thử những câu hỏi như sau:
Bạn sẽ đi đâu nếu có thể?
Bạn sẽ đi với ai?
Bạn sẽ làm gì?
Hoặc, nếu bạn muốn tập trung vào các thì tương lai:
Bạn sẽ đi đâu?
Bạn sẽ đi du lịch với ai?
Bạn sẽ làm gì ở đó?
Khuyến khích họ viết câu trả lời của họ ở dạng đoạn văn.
Nên hạn chế thời gian cho phần viết để tránh hoạt động bị loãng, sau đó yêu cầu học viên lên bảng thuyết trình về ý tưởng họ đã nêu ra, các thành viên khác sẽ đưa ra ý kiến đóng góp.
6. The wind blow
– Mục đích: Thực hành nghe hiểu.
– Chuẩn bị: Không
– Cách thực hiện: Lớp ngồi thành hình tròn, một học sinh A sẽ đứng ở giữa nói to “Wind blow, wind blow” các thành viên sẽ đáp lại “blow what?, blow what?”. Học sinh A sẽ nói một câu nhắc tới điểm chung của tất cả các thành viên trong lớp (blow someone who has black hair), các thành viên có điểm chung sẽ phải đứng lên, di chuyển tìm ghế trống để ngồi, người không tìm được ghế sẽ phải thay thế
Chúc các thầy cô luôn có những giờ học hiệu quả và vui vẻ.

? Contact us at EDUCAP – AIT TESOL Hanoi
? Level 2, My Son Tower: 62 Nguyen Huy Tuong street, Thanh Xuan district, Hanoi city, Vietnam
☎️ Hot line: 0968 098 781
? Website: tesol-au.com.vn
? Email: tesolhanoi.au@gmail.com